Image

เรียน คำศัพท์ ง่ายๆ กับ นิทาน เรื่อง ลูกหมู สาม ตัว ( Three Little Pigs )

June 6, 2012

เรียน คำศัพท์ ง่ายๆ กับ นิทาน เรื่อง ลูกหมู สาม ตัว ( Three Little Pigs )วันนี้จะพาน้องๆ มาเรียนรู้คำศัพท์ง่ายๆ กับ นิทาน เรื่อง ลูกหมูสามตัวกันค่ะ  จาก วิดิโอ ใน youtube ที่นำเสนอในวันนี้ เรามีคำศัพท์ ให้ น้องๆได้เรียนรู้กัน ถึงหลายประโยค เลยทีเดียวค่ะ มาดูกันเลยดีกว่านะค่ะ เริ่มจาก

Little Pigs [ Little = เล็กน้อย ,เล็กๆ ]= เจ้าหมูตัวเล็กๆ

Let me come in [come = เข้ามา ]= ในการแปลเฉพาะประโยคนี้ หากว่าน้องๆเป็นประโยคนี้ที่ไหน ห้ามแปลแยกออกมาทีละตัวนะค่ะ ให้น้องๆ ดูประโยคนี้ แล้วแปลทั้งประโยคเลย จะแปลว่า ” ปล่อยให้ฉันเข้าไปข้างในนะ หรือ ให้ฉันเข้าไปข้างในนะ ”

I won’t let you in  ประโยคนี้เป็นประโยค ปฏิเสธ ที่เมื่อ หมาป่าพูดว่า ” Let me come in ” แต่เจ้าหมูตัวน้อย ไม่ต้องการให้หมาป่า เข้ามาในบ้าน จึงร้องตอบไปว่า ” I won’t let you in ” แปลว่า ฉันไม่อยากให้คุณเข้ามาข้างในนี้นะ

Then I ‘ll huff [ huff = รำคาญ ] = ฉันเริ่มจะรำคาญแล้วนะ

I ‘ll puff = [ puff = สูดลม  ] ฉันจะสูดลมเข้า

And I ‘ll blow your house down [ blow = เป่า หรือ พ่นลมแรงๆ ]  =  และฉันจะเป่าบ้านคุณให้พังลงมา

We”re safe [ safe = ปลอดภัย ]  = พวกเราปลอดภัยแล้ว

เห็นไหมค่ะ การแปลคำศัพท์ง่ายในนิทาน ก็สามารถช่วยให้เราเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ขึ้นมาได้ง่ายนิดเดียวเองค่ะ ซึ่งคำศัพท์เหล่านี้ล้วนสามารถใช้เป็นประโยคสนทนา หรือ เป็นหนึ่งในการเรียน English Conversation ด้วยนะค่ะ หากว่าสนใจน้องๆก็ลองติดตามอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษ หรือ เรียนภาษาอังกฤษ แบบสนุกๆใน Ubon Academy ได้นะค่ะ การเรียนภาษาอังกฤษ ไม่ยากอย่างที่คิดค่ะ



Read More